Ford Transit 2020 bất ngờ lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Ford Transit là dòng xe thương mại phổ biến tại Việt Nam khi nó là một trong số ít các mẫu xe minibus 16 chỗ ngồi phân phối chính hãng. Đối thủ chính của Ford Transit hiện tại là Hyundai Solati có kích thước to lớn hơn đang “đe dọa” vị trí dẫn đầu phân khúc này của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. 

Transit thế hệ mới có kích thước khá lớn, các thông số dài x rộng x cao lần lượt (5.981 x 2.474 x 2.517)mm. So sánh với bản tiền nhiệm, kích thước Transit 2020 dài hơn 201 mm và rộng hơn 474 mm, cao hơn 157 mm, sự gia tăng kích thước đáng kể lần này giúp bên trong xe rộng và thoáng hơn sự thay đổi đáng mong đợi của những khách hàng đang sử dụng xe Ford Transit 16 chỗ.




Ford Transit 2020 bất ngờ lăn bánh trên đường phố Việt Nam - ảnh 1

Ford Transit 2020 có kích thước to lớn hơn đời cũ

Phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt, đèn pha thiết kế mới theo phong cách của mẫu xe anh em Everest hay Tourneo mới… Ford Transit 2020 còn được trang bị thêm cổng sạc điện trên khoang cabin lẫn hàng ghế hành khách, 12 ngăn chứa đồ và hệ thống thông tin giải trí SYNC kết hợp đài AM/FM kết nối Bluetooth, AUX, cũng như USB… nhằm tăng tiện ích cho người dùng.

Nhiều khả năng Ford Transit mới sẽ được hãng xe Mỹ loại bỏ động cơ diesel TCDi 2.4 lít trước đó để thay thế bằng động cơ diesel 4 xi lanh Duratorq 2.2 lít tăng áp, sản sinh công suất 135 mã lực, mô men xoắn cực đại 385 Nm kết hợp hộp số sàn 6 cấp cho Transit 2020. So với mẫu cũ, động cơ diesel Duratorq 2.2 lít tăng áp trên Transit 2020 có mô men xoắn lớn hơn 10 Nm.

Ngoài ra, Transit mới còn sở hữu các tính năng an toàn thừa hưởng trên mẫu cũ, xe trang bị thêm hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, dây an toàn ba điểm cho tất cả ghế hành khách, gương chiếu hậu gập điện, camera lùi…




Ford Transit 2020 bất ngờ lăn bánh trên đường phố Việt Nam - ảnh 2

Ngoại hình Ford Transit 2020 bắt mắt hơn với cụm lưới tản nhiệt lớn

Theo thông tin ban đầu, Transit 2020 được Ford phân phối nhiều phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp. Trong đó, bản tiêu chuẩn sử dụng mâm sắt, ghế nỉ. Bản cao cấp hơn sẽ có các trang bị như cửa sổ trời (trang bị lần đầu có trên Transit tại Việt Nam), bậc bước…

Bản nâng cấp mới hứa hẹn giúp Ford Transit 2020 tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Solati, Toyota Hiace… Hiện chưa rõ Transit 2020 bán ra thị trường Việt Nam lắp ráp trong nước hay là xe nhập khẩu. Ford Transit hiện đang bán trên thị trường là xe lắp ráp trong nước. Giá bán tạm tính của Ford Transit 2020 cũng tương đương Hyundai Solati, vào khoảng trên 960 triệu đồng. 


Nguồn: https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/ford-transit-2020-bat-ngo-lan-banh-tren-duong-pho-viet-nam-21233.html

Đánh giá bài viết

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *